Quản lý máy in trong mạng LAN


Bạn sẽ kiểm soát được việc in ấn trong văn phòng khi biết cách quản lý máy in trong mạng LAN. Sau đây là những việc bạn cần làm để có thể quản lý dễ dàng hơn.

CÁCH QUẢN LÝ MÁY IN TRONG MẠNG LAN DỄ DÀNG


Hệ thống mạng LAN trong các văn phòng, nhà cao tầng,... thật sự rất tiện ích, vì nó có thể giúp nhiều người sử dụng được một đường truyền internet, thông qua hệ thống đó các máy tính còn có thể sử dụng chung dữ liệu, chung ứng dụng, chung các thiết bị ngoại vi như máy in, máy scan,...

Tuy nhiên trong vài trường hợp, chính các tiện ích này cũng sẽ là nguyên nhân tạo ra rắc rối. Đơn cử, như việc chia sẻ máy in, nếu bạn không giới hạn, không biết cách quản lý thì rất khó để kiểm soát lượng in ấn mỗi ngày trong một văn phòng đông đúc.

Để có thể dễ dàng thực hiện kiểm soát bạn cần biết cách quản lý ngay từ đầu. Xung quanh nội dung bài viết này, iSolution sẽ hướng dẫn bạn quản lý máy in trong mạng LAN khi thực hiện việc chia sẻ.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở Control Panel rồi chọn Devices and Printers.



Bước 2: Sau đó hãy check dòng Set as default printer => Rồi nhấn Printer properties.


Bước 3: Trong hộp thoại mới mở ra, hãy chọn tab Sharing rồi check vào dòng Share this printer => Bấm OK.


Bước 4: Quay lại Control Panel, nhưng lần này hãy click Network and Sharing Center.


Bước 5: Nhấn vào Change advanced sharing settings để lưu lại thiết lập.


Bước 6: Hãy đánh dấu vào các tùy chọn như hình bên dưới.



Bước 7: Tiếp theo đó kéo xuống mục Password protecting sharing rồi đánh dấu vào tùy chọn Turn on password protected sharing.



Bước này bạn cần lưu ý thật kỹ, lựa chọn "Turn on password protected sharing" đồng nghĩa bạn buộc người sử dụng máy in được chia sẻ phải nhập pass mới có thể in ấn. Và với thiết lập như thế những người dùng nào được bạn cấp pass mới có thể sử dụng máy in, từ đó quản lý việc in ấn dễ dàng hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nhận xét

  1. Bạn đang tìm kiếm trên google: máy in sớ, bạn cần mua máy in sớ để phục vụ công việc của mình, bạn chưa biết nên mua máy in sớ ở đâu đảm bảo chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Tôi xin giới thiệu đến bạn địa chỉ mua máy in sớ tốt nhất đó là: máy in 247
    Xem chi tiết tại: địa chỉ mua máy in sớ
    Địa chỉ: Số 9/36 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
    Map: https://goo.gl/maps/ziJ2DLcT7MMX2Esf7

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét