Cách cài đặt mạng LAN Win 7


Nếu bạn đang tìm cách cài đặt mạng LAN Win 7, thì hãy cùng chúng tôi tham khảo những nội dung trong bài viết sau.

CÁCH CÀI ĐẶT MẠNG LAN WIN 7 CHI TIẾT


Sau đây là những việc mà bạn cần làm để có thể sử dụng dữ liệu, thiết bị, internet,... trong mạng LAN thành công.

Bước 1: Mở hộp thoại RUN bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Windows + R => Nhập lệnh control => Sau đó nhấn Enter để mở Control Panel => Tiếp theo hãy chọn vào Network and center => Rồi nhấn vào tùy chọn Change advanced sharing settings.



Bước 2: Việc bạn cần làm tiếp theo là hãy cài đặt như trong hướng dẫn của hình.





Bước 3: Để cácc máy tính khác truy cập vào máy tính của bạn mà không cần mật khẩu, tại phần Public hãy nhấp vào Turn off password protected sharing. Nếu không hãy chọn vào Turn on password protected sharing (lựa chọn này giúp bạn buộc người muốn truy cập vào máy tính phải có mật khẩu mới vào được).




Bước 4: cuối cùng hãy nhấn vào Save changes.

Để có thể biết chắc chắn máy tính của bạn đã vào mạng LAN chưa hãy thử kiểm tra nó đã thông với máy tính nào đó trong hệ thống mạng LAN hay chưa.

Bước 1: Mở hợp thoại RUN lên bằng cách sử dụng phím tắt Windows + R => Sau đó hãy gõ lệnh cmd => Nhấn OK.

Bước 2: Tiếp theo bạn gõ lệnh ipconfig để có thể nhìn thấy địa chỉ IP của máy mình (dòng IPv4 Address chính là nơi hiển thị địa chỉ IP của bạn).

Bước 3: Hãy làm điều tương tự trên máy tính khác, nếu bạn muốn kiểm tra thử hai máy tính có thông nhau hay chưa. Tiếp theo đó hãy ghi nhớ và trở về máy tính của mình gõ tiếp lệnh ping địa-chỉ-ip-máy-tính-cần-vào –t.

Giao diện hiện ra hiển như tương tự như hình chứng tỏ máy tính của bạn đã kết nối được với các máy tính khác trong hệ thống mạng LAN.



Trong trường hợp chúng không thông nhau, bạn nên chuyển chúng về cùng WORKGROUP hoặc cùng MSHOME.

Bước 1: Nhấn chuột phải vào Computer => Sau đó chọn vào Properties => Tiếp theo hãy nhấn vào Change settings như hình bên dưới.



Bước 2: Ở cửa sổ tiếp theo thì bạn hãy nhấn vào Change... => Rồi tích vào Workgroup, tại đây thì bạn có thể nhập vào là WORKGROUP hoặc MSHOME đều được, miễn sao các máy tính cùng một nhóm.



Bước 3: Sau đó bạn Restart lại máy tính để có thể áp dụng thay đổi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nhận xét