3 cách xử lý lỗi Kaspersky chặn mạng LAN
trong hướng dẫn sau sẽ giúp bạn khắc phục nhanh vấn đề mà mình đang gặp phải.
3 CÁCH XỬ LÝ LỖI KASPERSKY CHẶN MẠNG LAN
Thực tế có khá nhiều nguyên nhân khiến cho phần mềm
diệt virus Kaspersky chặn máy tính của bạn không cho vào hệ thống mạng LAN.
Lỗi tạo thành có thể vì phần mềm mà bạn đang sở hữu
có khả năng bảo mật quá cao. Với các tính năng bảo đảm an toàn của mình, phần mềm
sẽ chặn hết tất cả các kết nối mà nó cho rằng không an toàn cho chiếc máy tính.
Trong đó mạng LAN với khả năng cho phép kết nối internet, chia sẻ dữ liệu giữa
các máy tính cũng không phải là một ngoại lệ.
Ngoài ra, vì một lý do nào đó mà phần mềm chặn cổng
80 cũng sẽ khiến cho máy tính của bạn không thể truy cập Internet.
Để có thể xử lý lỗi thật nhanh để khôi phục lại khả
năng hoạt động bạn có thể tham khảo 3 cách sau đây.
Cách
1: Bỏ chặn cổng 80
Bước
4:
Khởi động lại máy tính và kiểm tra xem đã vào được hệ thống mạng LAN chưa.
Bước
1: Mở
cửa sổ chính của ứng dụng lên.
Bước
2: Trên
giao diện hiển thị hãy chọn thẻ
Bảo vệ và Kiểm soát.
Bước
3: Sau
đó nhấn vào mục Bảo vệ.
Bước
4: Mục
Bảo vệ sẽ được mở ra.
Bước
5: Nhấp
chuột phải vào dòng “Tường lửa” để có thể mở menu ngữ cảnh của hoạt
động Tường lửa.
Bước
6: Tiếp
theo hãy thực hiện một trong các thao tác sau:
Để bật Tường lửa, trong menu ngữ cảnh => Bạn
cần nhấp chuột chọn Bắt đầu.
Biểu tượng trạng thái của thành phần màu
vàng, được hiển thị ngay bên trái của dòng Tường lửa sẽ được chuyển
sang biểu tượng màu xanh.
Để tắt Tường lửa => Hãy chọn “Dừng” trong
menu ngữ cảnh.
Hoàn thành xong chọn lựa hiển thị ở bên trái
của dòng Tường lửa sẽ được chuyển sang biểu tượng vàng.
Bước
1: Bạn
chạy phần mềm Kaspersky. Tại giao diện hiển thị bạn chọn "Cấu hình" để
vào phần thiết lập Cấu hình của Kaspersky.
Bước
2: Sau
đó chọn vào mục "Bảo vệ" , rồi chọn dòng "Tường lửa".
Bước
3: Hãy
chọn tiếp vào mục "Hệ thống mạng".
Bước
4: Bạn
sẽ nhìn thấy thông tin Card mạng và các kết nối mạng đang hoạt động của máy
tính, bạn hãy nhấp phải vào kết nối của mạng LAN mà mình đang sử dụng rồi chọn
chế độ là "Mạng tin tưởng".
Bước
5: Sau
đó tắt các cửa sổ và phần mềm Kaspersky đi là được.
Chúc bạn thực hiện thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét